Bạn đang tìm hiểu các khoản không đóng bhxh có các mục nào theo quy định mới năm 2021, tầm quan trọng của việc tham gia bhxh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cho bạn. 1. các khoản thu nhập tính đóng BHXH bắt buộc năm 2021 Theo quy định ở khoản 2 Điều 89 Luật Bảo hiểm xã hội 2014: tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội là mức lương, phụ cấp lương và những khoản thêm vào khác theo quy định của luật pháp về làm việc. Cụ thể, theo quy định ở Khoản 2 Điều 30 Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH và điểm a khoản 3 Điều 4 của Thông tư 47/2015/TT-BLĐTBXH thì các khoản thu nhập tính đóng BHXH bắt buộc bao gồm: một. Mức lương hai. Phụ cấp chức vụ, chức danh 3. Phụ cấp trách nhiệm 4. Phụ cấp nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; 5. Phụ cấp thâm niên; 6. Phụ cấp khu vực; 7. Phụ cấp lưu động; 8. Phụ cấp thu hút và các phụ cấp có tính chất tương tự. 9. các khoản bổ sung xác định được mức chi phí cụ thể cùng với mức lương thỏa thuận trong hợp đồng lao động và trả thường trong mỗi kỳ trả lương. 2. các nguyên tắc về việc đóng bảo hiểm xã hội Nguyên tắc được vận dụng đối với công thức tính của lương hưu đó là đóng – hưởng. 22% Là mức bắt buộc lúc đóng BHXH, được tính tới năm 2016. Tỷ lệ phần trăm của người làm việc và quý khách lao động lần lượt là 8% và 14%. Theo cách thức tính đấy thì trong trong vòng 15 năm, toàn bộ số chi phí lương hưu của người lao động và người sử dụng làm việc cũng chỉ tương đương 39,6%. Mới nhất là tính từ lúc 1/1/2018, nhân viên nam 60 tuổi đóng đủ 30 năm BHXH và nữ 55 tuổi đóng BHXH đủ 25 năm thì sẽ đặt điều kiện cần. Tuy là vậy nhưng, số chi phí lại giảm sút đi một chút cho điều kiện đủ đó là phải đặt mức 31 năm công tác đối với nam và 15 năm công việc đối với nữ mới được tương ứng là 75% và 45%. 3. Vì sao phải tham gia BHXH? Theo quy định thì doanh nghiệp buộc phải tham gia đóng Bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động có Hợp động lao động từ 3 tháng trở lên hay Hợp đồng không có thời hạn. Mức đóng là 20% dựa trên tổng mức lương (bao bao gồm những khoản phụ cấp) tương ứng với những chế độ trong Bảo hiểm xã hội bắt buộc như sau: a) quý khách lao động đóng: 3% vào quỹ ốm đau và thai sản; 1% vào quỹ tai nạn làm việc, bệnh nghề nghiệp; 11% vào quỹ hưu trí và tử tuất. b) Người làm việc đóng: 5% mức tiền lương, tiền công vào quỹ hưu trí và tử tuất. 4. các khoản thu nhập không có tính đóng BHXH bắt buộc năm 2021 Theo ấy, theo quy định ở Điều 89 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, Điều 17 Nghị định 115/2015/NĐ-CP, Điều 30 Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH và Khoản 2 Điều 6 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 thì các khoản thu nhập của NLĐ không có tính đóng BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN của NLĐ trong năm 2021 bao gồm: (1) tiền thưởng theo quy định của Bộ luật lao động; (2) tiền thưởng sáng kiến; (3) tiền ăn giữa ca; (4) Khoản hỗ trợ xăng xe; (5) Khoản hỗ trợ điện thoại; (6) Khoản hỗ trợ đi lại; (7) Khoản hỗ trợ tiền nhà ở; (8) Khoản giúp đỡ chi phí giữ trẻ; (9) Khoản giúp đỡ nuôi con nhỏ; (10) hỗ trợ khi người làm việc có thân nhân bị chết; (11) hỗ trợ khi người lao động có người thân kết hôn; (12) hỗ trợ khi sinh nhật của người lao động; (13) Trợ cấp khi người làm việc gặp Tình cảnh trắc trở lúc bị tai nạn lao động; (14) Trợ cấp lúc người lao động gặp Hoàn cảnh trắc trở lúc bị bệnh nghề nghiệp; (15) các khoản giúp đỡ, trợ cấp khác ghi thành mục riêng trong hợp đồng lao động. chi phí chi trả lương cho người lao động sẽ không có được khấu trừ vào chi phí hợp lý khi tính Thuế thu nhập doannh nghiệp Nếu như chưa tham gia đóng Bảo hiểm xã hội bắt buộc. Chúng tôi vừa cung cấp cho bạn các thông tin về những khoản bảo hiểm xã hội, Nếu bạn đang thắc mắc bất kỳ nghi vấn nào thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi – doanh nghiệp ACS để được giúp đỡ theo website: https://dichvuketoanacs.com/